fbpx Press "Enter" to skip to content

SỮA CHUA NẾP CẨM CÓ LÀM BẠN TĂNG CÂN?

Sữa chua nếp cẩm từ lâu đã là món ăn kích thích hệ tiêu hóa. Đây cũng là thực phẩm rất bổ dưỡng và cung cấp nhiều chất dinh dường cho người gầy. Có lẽ vì lí do đó mà nhiều người lầm tưởng rằng nếp cẩm có thể là chất gây tăng cân và tích tụ mỡ.Vậy thực hư câu chuyện này ra sao? Liệu có phải dùng nếp cẩm thường xuyên sẽ khiến chúng ta béo phì không? Hãy cùng tôi tìm hiểu những thông tin dưới đây để giải đáp khúc mắc trong lòng bạn nhé!

TẠI ĐÂY: 

> CÁCH LÀM SỮA CHUA NẾP CẨM 

>SỮA CHUA NẾP CẨM MÓN NGON NGƯỜI VIỆT

> SỮA CHUA NẾP CẨM MỘC CHÂU

> SỬ DỤNG SỮA CHUA NẾP CẨN CÓ TĂNG CÂN KHÔNG??

> CÁCH KÉO DÀI THỜI GIAN BẢO QUẢN SỮA CHUA

Hình ảnh minh họa

Gạo nếp cẩm nói riêng và gạo nếp nói chung đều chứa nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, so với các loại gạo khác, nếp cẩm có hàm lượng protein cao hơn 6,8% và chất béo cao hơn 20%. Không chỉ thế, nó còn chứa tới 8 loại axit amin cùng carotene và các nguyên tố vi lượng cần thiết…Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là ăn gạo nếp cẩm có béo hay mập không? Đáp án chắc chắn là CÓ. Tất cả các loại gạo đều chứa tinh bột, chất béo và nhiều chất dinh dưỡng khác. Nó cung cấp năng lượng không thể thiếu cho

cơ thể, đồng thời cũng khiến cân nặng tăng lên.Chúng ta đều biết gạo nếp dễ gây béo hơn gạo tẻ, đặc biệt với loại gạo giàu dinh dưỡng như nếp cẩm thì việc tăng cân lại càng là điều khó tránh khỏi.Tuy nhiên, ăn gạo nếp cẩm chỉ gây béo mập khi chúng ta ăn chưa đúng cách.

Vậy thói quen nào khiến bạn ăn Sữa Chua Nếp Cẩm gây béo mập?

Với những người có cơ địa dễ tăng cân và dễ hấp thụ thì việc ăn quá nhiều sản phẩm này sẽ gây tăng cân một cách không kiểm soát, không những vậy sẽ khiến nó trở thành kẻ thù của cân nặng nếu như bạn đang ăn theo phương pháp sau:

  • Ăn quá nhiều. Thông thường trong 1 cốc sữa chua nếp cẩm có hạt gạo nếp cẩm, gạo này không giống loại gạo tẻ vì nó chứa nhiều protein, kết hợp với đường có trong sữa chua và nước cốt dừa chắc chắn sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng.
  • Thói quen ăn vào buổi tối và ban đêm: Ăn đêm thường khiến bạn dễ dàng tăng cân nhanh hơn, nhưng nếu như bạn chọn Sữa Chua nếp cẩm chắc chắn sẽ làm bạn tiến gần hơn với béo phì đó.
  • Mỗi người có một vị giác riêng, nhưng nếu bạn ăn quá ngọt và cho quá nhiều đường vào 1 cốc nếp cẩm thì tôi khẳng định đây chưa phải là cách bạn giảm cân hiệu quả đâu.

Làm sao để ăn Sữa Chua Nếp Cẩm mà không tăng cân?

  • Thứ nhất, do trong Sữa chua đã có đường nên khi ăn tốt nhất bạn không nên hoặc chỉ thêm 1 ít đường khi trộn với gạo nếp cẩm.
  • Thứ hai, bạn nên hạn chế cho Gạo nếp cẩm trong cốc của mình, nên để 2 phần sữa chua và 1 phần nếp cẩm thì sẽ tốt hơn.
Sữa chua nếp cẩm không gây béo phì!

Với những điều tỉ mỉ tôi chia sẻ phía trên, bạn đã yên tâm để thưởng thức món sữa chua nếp cẩm mà không sợ tăng cân chưa?

Đây là món ăn không những không làm bạn tăng cân mà còn khiến bạn phòng tránh được các bệnh tiềm ẩn.

Bên cạnh việc dùng loại thần dược này, bạn cũng nên kế hoạch ăn uống cho mình một cách khoa học và lối sống lành mạnh để nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Be First to Comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay: 0934 409 424