fbpx Press "Enter" to skip to content

Làm sao để chọn gói chống ẩm phù hợp với sản phẩm cần bảo quản?

Hiện nay, trên thị trường các loại gói chống ẩm rất đa dạng cả về kích thước và chất liệu đóng gói. Mỗi loại sẽ dùng cho một loại sản phẩm phù hợp khác nhau.

Qua bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mua Gói hút ẩm. Sao cho phù hợp với mục đích chống ẩm của bạn.

gói chống ẩm
Các loại hạt và gói hạt hút ẩm

MUA GÓI CHỐNG ẨM THẾ NÀO CHO PHÙ HỢP VỚI SẢN PHẨM?

Chọn gói chống ẩm dựa trên tính chất của hạt hút ẩm

Gói hút ẩm là một gói với số lượng hạt chống ẩm nhất định. Thường được đóng theo trọng lượng. Và đóng trong gói nilon có lỗ thủng. Hoặc đóng gói bằng giấy cotton , giấy lụa, vải không dệt, chất liệu tổng hợp,…

Dưới đây là một vài loại thông dụng:

– Hạt hút ẩm silicagel: là loại hạt được tổng hợp từ phản ứng hoá học. Có khả năng hút ẩm cao, có thể tái sử dụng. Hiện đang được sử dụng khá phổ biến do không cần phụ thộc vào nguồn tài nguyên tạo ra nó.

Hạt hút ẩm carbon: là loại hạt hút ẩm có khả năng hút nước tốt, không độc hại. Được ứng dụng để chống ẩm cho nhiều loại sản phẩm.

Đất sét hút ẩm: là sản phẩm của tự nhiên, là đất nên cũng không độc lại. Không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ con người, được ứng dụng nhiều trong bảo quản sản phẩm.

Từ những tính chất của hạt nêu trên bạn có thể lựa chọn gói hút ẩm phù hợp cho sản phẩm của mình cần bảo quản. Bên cạnh đó bạn cần quan tâm thêm đến vỏ của gói chống ẩm.

Chọn gói hút ẩm dựa vào chất liệu của gói

Thông thường gói chống ẩm được bọc bằng vải không dệt hoặc nilon tổng hợp,… Có các lỗ nhỏ để hơi nước có thể chui qua hoặc bằng giấy cotton giầy hoặc mỏng. Chúng có thể thấm được hơi nước hoặc trên túi sẽ được đục các lỗ nhỏ để không khí có thể lọt qua.

Để chống ẩm cho sản phẩm người ta thường đặt các gói hút ẩm tiếp súc trực tiếp với sản phẩm cần bảo quản. Vì vậy cần phải chọn loại gói hút ẩm có vỏ phù hợp.

Ví dụ: để bảo quản các sản phẩm là thực phẩm. N.gười ta có thể chọn loại gói hút ẩm được bọc bằng : chất liệu tổng hợp. Chứ không chọn loại bọc bằng giấy vì giấy có thể bị mủn và bám vào sản phẩm.

Chọn gói hút ẩm dựa vào trọng lượng sản phẩm

Tuỳ thuộc vào trọng lượng của sản phẩm và thời gian cần bảo quản để lựa chọn trọng lượng gói hút ẩm cho phù hợp. Nếu chọn gói hút ẩm dư thừa về trọng lượng. Sẽ khiến bạn tốn kém hơn cho chi phí bảo quản sản phẩm nhưng nó sẽ rất an toàn cho sản phẩm. Nếu trọng lượng gói chống ẩm quá nhỏ thì có thể sản phẩm sẽ không được đảm bảo trong thời gian dài. Vì khi hút đầy nước vào trong hạt thì khả năng hút ẩm của hạt sẽ kém. Và thậm chí không còn khả năng hút ẩm nữa. Chính vì vậy bạn cần cân nhắc lựa chọn trọng lượng gói chống ẩm cho phù hợp với sản phẩm cần bảo quản.

Hiện nay, Công ty TNHH Sam Lan đang cung cấp cho thị trường rất nhiều loại gói chống ẩm. Có kích thước và trọng lượng khác nhau như: 0,5gr, 1gr, 2gr …. Phục vụ nhu cầu của bạn.

Lựa chọn trọng lượng hạt chống ẩm cho phù hợp theo vị trí địa lý

“Chọn gói chống ẩm theo địa lý” là câu nói có thể khiến cho nhiều người băn khoăn. Nó khiến người ta đặt câu hỏi tại sao đó là điểm mà người mua cần lưu ý. Tuỳ theo vị trí địa lý mà môi trường và khí hậu của vùng miền khác nhau dẫn đến độ ẩm không khí khác nhau. Độ ẩm không khí khác nhau sẽ ảnh hưởng đến thời gian sử dụng hiệu quả của hạt hút ẩm. Với những vùng miền có độ ẩm không khí thấp. Thì thời gian sử dụng (thời gian để hạt hút ẩm hút đầy nước) của gói hút ẩm sẽ dài hơn. So với những nơi có độ ẩm không khí cao.

Kết hợp với thời gian cần bảo quản sản phẩm để bạn lựa chọn kích thước. Và trọng lượng của gói chống ẩm phù hợp với sản phẩm của mình.

Lan hy vọng sau bài viết này bạn sẽ lựa chọn được gói chống ẩm cho phù hợp với nhu cầu cần bảo quản sản phẩm của mình.

Mọi chi tiết cần hỗ trợ hoặc tư vấn mua gói chống ẩm xin liên hệ :

Địa chỉ: Phòng 1514, KĐT Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội

Hotline: ☎ 0776669696 – 0934409424

Nhận mẫu MIỄN PHÍ tại đây.

Xem các video hướng dẫn

Xin chân thành cảm ơn!

Be First to Comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay: 0934 409 424