fbpx Press "Enter" to skip to content

Tại sao nên sử dụng chai thủy tinh để đựng mật ong

Lợi ích của mật ong đối với con người là không thể phủ nhận. Mật ong là một trong những thực phẩm dễ ăn nhất và cung cấp nhiều dưỡng chất thiên nhiên cho cơ thể. Không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn có công dụng làm đẹp rất hiệu quả. Tại sao nên sử dụng chai/lọ/hũ thủy tinh để chứa đựng mật ong?. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Bảo quản mật ong trong hũ thủy tinh

Mật ong nguyên chất chứa nhiều dưỡng chất để hấp thụ, rất có lơi cho sức khỏe con người. Tuy nhiên việc bảo quản mật ong phải đúng kĩ thuật thì mới giữ được chất lượng của mật.

CHAI LỌ THỦY TINH VÀ CHAI NHỰA ĐỰNG MẬT ONG CÓ GÌ KHÁCH NHAU?

Thông thường, có 2 loại chất liệu chính thường được dùng làm chai /lọ/ hũ đựng mật ong đó là nhựa và thuỷ tinh.

Thủy tinh là dụng cụ đựng mật ong tốt nhất vì tính thẩm mĩ, độ sạch. Chai thủy tinh làm người mua thường có cảm giác mật ngon.

Còn chai nhựa có ưu điểm dễ vân chuyển, không sợ vỡ mà vẫn an toàn cho mật ong. Tuy nhiên đối với các chai nhựa đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thưc phẩm thì rất tốt để đựng mật ong.

Dùng chai là từ chất liệu nhựa hoặc thủy tinh về chất lượng thì hoàn toàn có thể yên tâm. Vì mật ong đựng trong chai nhựa hoặc lọ thủy tinh thì sau môt thời gian bảo quản. Chúng hoàn toàn giống nhau về chất lượng, mùi vị, màu sắc.

=>>> Lời khuyên cho các bạn là:  Chai nhựachai thuỷ tinh cần được kết hợp với nhau trong quá trình đựng và bảo quản mật ong.

  • Ta nên dùng can nhựa để đựng mật ong trong suốt quá trình thu hoạch và vận chuyển . Vì  trong  quá trình vận chuyển xa, kể cả được bọc hàng rất cẩn thận nhưng không thể tránh hoàn toàn các va chạm. Khi đó, dùng can nhựa có tính co giãn sẽ bảo quản mật ong cực tốt.
  • Còn khi  bảo quản mật ong tại nhà thì  cần loại chai thủy tinh  kín nắp để không khí hoặc hơi nước không thể chui lọt vào lọ mật ong.

Không dùng các lọ đựng được làm từ kim loại và gỗ. Vì kim loại sẽ phản ứng với mật ong, có thể gây ngộ độc. Trong khi đó, gỗ sẽ làm mật ong bị lây mùi. Cần thường xuyên kiểm tra độ trong, hơi ẩm, mùi và độ kín hơi của lọ mật ong.

Nếu dùng hằng ngày, thì nên rót mật từ chai lớn sang chai nhỏ vừa tránh đươc dị vật, tạp chất lạ rơi vào toàn bộ số mật ong. Vừa tránh trường hợp đánh rơi, đổ vỡ.

chai lọ thủy tinh chứa đựng mật ong
Chai lọ thủy tinh đựng mật ong

Bảo quản mật ong cần lưu ý:

  • Để lọ mật ong ở những nơi mát và tối, không cho ánh nắng chiếu trực tiếp vào.
  • Không đặt hẳn chai mật xuống nền nhà, nền gạch, nền đất.
  • Tránh các nơi có nguồn nhiệt cao.
  • Không để trong tủ lạnh.
  • Bảo quản dài hạn: nên sử dụng bằng bình / chai / lọ / hũ thủy tinh trong thời gian dài, Gắn màng seal trên miệng lọ để không khí không lọt được vào bên trong lọ.

Trên đây là một số lưu ý dành cho bạn khi bảo quản mật ong. Hy vọng nó sẽ giúp bạn có một chai mật ong thơm ngon, bổ dưỡng, giàu dinh dưỡng nhất.

Màng seal Sam Lan sẽ mang lại cho bạn điều tuyệt vời gì?

  • Cung cấp hàng đẹp giá tốtmẫu mã đa dạng hướng đến sự hợp tác bền vững, lâu dài.
  • Cam kết thời gian giao hàng – giá cả – chất lượng sản phẩm.
  • Hỗ trợ gửi Mẫu MIỄN PHÍ, tư vấn biện pháp TỐT NHẤT – TỐI ƯU NHẤT – TIẾT KIỆM NHẤT cho bạn!
  • Đội ngũ nhân viên đáp ứng: ” TRẺ TRUNG – NĂNG ĐỘNG – NHIỆT HUYẾT – TẬN TÂM – CHUYÊN MÔN CAO” Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.

Trân trọng hợp tác – cùng phát triển!

Be First to Comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay: 0934 409 424